Khuyến mãi

BÍ QUYẾT KINH DOANH ĐỒ ĂN THÀNH CÔNG TRÊN TẤT CẢ CÁC APP BÁN HÀNG

Trung
Th 2 01/01/2024
Nội dung bài viết

Kinh doanh bán hàng trên đồ ăn trên App là như thế nào?

Kinh doanh đồ ăn trên app đang là một khái niệm mới với rất nhiều người và dần trở thành thói quen tiêu dùng của nhiều thực khách. Nói dễ hiểu là những người kinh doanh sẽ sử dụng các ứng dụng trên di động để bán hàng trên đó.  Kinh doanh đồ ăn trên app chỉ dành riêng cho dịch vụ F&B và được ví von như một “siêu thị đồ ăn trực tuyến” là nơi thực khách có thể tự do lựa chọn thực phẩm hay thức uống mình muốn chỉ bằng những thao tác đơn giản.

Chúng ta thấy đã có những ông lớn chuyên cung cấp dịch vụ này rất nhanh gọn như: Grab Food, Go-Food, Shopee Food,… Hay gần đây, các thương hiệu nổi tiếng trong ngành F&B cũng đã tham gia vào chiến dịch chuyển đổi phương thức bán hàng. Một vài ví dụ điển hình như Highlands Coffee, Alley, Gong Cha…

Tại sao các cửa hàng nên lựa chọn bán hàng trên App

Ngoài bán hàng theo hình thức phục vụ trực tiếp thì các cửa hàng đồ uống, quán ăn, việc lựa chọn kinh doanh đồ ăn trực tuyến trên App cũng là đáp ứng đúng thị hiếu nhu cầu khách hàng. Hình thức này giúp người kinh doanh tiết kiệm được chi phí mặt bằng, thuê nhân công vừa thu được lợi nhuận không hề nhỏ.

Khi mà thói quen của người tiêu dùng đang dịch chuyển từ việc đến trực tiếp thưởng thức các món ăn, thức uống sang việc ngồi ở nhà và đặt đồ ăn trên các app thì các chủ kinh doanh cần nắm bắt được trào lưu này giúp bạn thích ứng kịp thời sự thay đổi của thị trường.

Bí quyết khi kinh doanh đồ ăn trên App

Để có thể thành công trong khi kinh doanh trên app, các chủ kinh doanh đồ ăn thức uống cũng cần nắm thêm cho mình những kiến thức quan trọng để thành công và dưới đây là một số bí quyết kinh doanh đồ ăn thức uống trên App mà chúng tôi tìm hiểu được:

Định giá sản phẩm khi kinh doanh trên App 

Việc định giá sản phẩm là vô cùng quan trọng khi lựa chọn hình thức kinh doanh trên App, bởi vì nó liên quan trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của quán .  Vì thế kinh doanh App cần cân nhắc thật kỹ trong việc định giá sản phẩm, định giá không chuẩn thì việc bạn đầu tư kinh doanh trên App sẽ không thể thành công.

Ưu đãi, giảm giá

Hàng tháng các ứng dụng kinh doanh trên App đều tung ra hàng loạt mã giảm giá để cạnh tranh với nhau nên các cửa hàng có thể tận dụng “món hời” này để kêu gọi khách hàng.

Ngoài ra chủ cửa hàng có thể chủ động trong việc xây dựng các combo giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn cũn như tăng doanh thu một cách hữu hiệu.

Lưu ý đến những feedback của khách hàng trên các ứng dụng

Khách hàng khi lựa chọn hình thức mua hàng online đều rất quan tâm việc xem đánh giá các khách hàng trước đó khi đưa ra quyết định mua hàng, dù là sản phẩm gì. Bởi các feedback từ khách hàng luôn là thước đo chân thực về chất lượng đồ ăn và thức uống cũng như chất lượng về dịch vụ.

Nếu bạn thực sự định hướng sản phẩm của mình chú trọng chất lượng, thái độ phục vụ, giá cả phù hợp... thì tự trong mắt khách hàng bạn sẽ có những điểm cộng rất lớn.

Cập nhật thông tin, hình ảnh sản phẩm đẹp và bắt mắt

Hình ảnh sản phẩm cần được đầu tư một cách bài bản, chân thực nhất trên các app kinh doanh của sẽ thu hút kích thích nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. 

Các thông tin về thành phần món ăn, đồ uống được cập nhật chi tiết, cụ thể có thể giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của bạn.

Bạn có từng ấn tượng với những sản phẩm được đóng gói đẹp, chỉnh chu khi đến tay khách hàng. Điều đó không ít thì nhiều sẽ gây ấn tượng lớn trong tâm trí các thực khách.

Chất lượng sản phẩm được đảm bảo khi đến tay khách hàng

Khác với việc trải nghiệm tại quán, việc bạn bán sản phẩm qua App sẽ phải trải qua quá trình vận chuyển nên rất khó kiểm soát chất lượng sản phẩm như ý muốn khi đến tay người tiêu dùng. Bạn cần đóng gói kỹ lưỡng sản phẩm, bảo quản sản phẩm để khi vận chuyển đảm bảo được hiện trạng như ban đầu

Shipper của các App

Người thay chúng ta trực tiếp đối diện với khách chính là shipper của các App. Vì thế cần phối hợp 1 cách nhịp nhàng, ăn ý với các shipper để mỗi đơn hàng đều diễn ra trọn vẹn.

Như việc sắp xếp thứ tự đơn hàng, việc chuẩn bị sản phẩm nhanh chóng, trang bị một khu ngồi chờ cho shipper,.. Cũng là những cách để làm vẹn toàn đôi đường khi lựa chọn kinh doanh trên App.

CÔNG TY KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI TOÀN PHÁT

Showroom Tp.Hồ Chí Minh:

210 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, HCM

Chi nhánh Nha Trang:

Chánh Bổn building, 02 Lê Thành Phương, Phương Sài, Nha Trang

Chi nhánh Đà Nẵng:

Xã Hoà Châu, Huyện Hoà Vang, Tp Đà Nẵng

Chi nhánh Hà Nội:

Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Chi nhánh Phú Quốc:

Số 01, Đường Hùng Vương nối dài, Tổ 01, Ấp Gành Gió, Xã Cửa Dương, Huyện Phú Quốc

Hotline: 08 9838 9838 – 0905 91 5679

Facebook: fb.me/thietbibepnhahang

Youtube: https://goo.gl/RZut95

Toàn Phát – Niềm Tin – Chất Lượng cho mọi dự án!

Nội dung bài viết
Thu gọn